รีวิวหนังสือ “ เปลี่ยนสมอง ทั้งที อย่ามีดีแค่ฉลาดขึ้น ”

Future Brain “ เปลี่ยนสมองทั้งที อย่ามีดีแค่ฉลาดขึ้น ”


  Future Brain  
มื่อพูดถึงสมอง หรือความคิด มันเป็นเรื่องที่เรามักนำหลักวิทยาศาสตร์มาใช้อ้างอิงกัน เอาจริงๆ ไม่เข้าใจหรอกว่าความซับซ้อนหรือกลไกมากมายของสมองมันมีอะไรบ้างและถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบอะไรได้ จากชื่อหนังสือเล่มนี้ เปลี่ยนสมองทั้งที อย่ามีดีแค่ฉลาดขึ้น แค่อ่านก็งงแล้ว ว่ามันคืออะไร อ่านวนอยู่หลายรอบเหมือนกัน ยิ่งเป็นวัยรุ่นยุคนี้ยิ่งเข้าใจยากไปกันใหญ่ วันนี้จึงหยิบมารีวิวให้ได้เข้าใจได้ง่าย และเผยความลับของสมองให้ได้รู้กัน

หนังสือเล่มนี้ถูกเขียนโดย Dr.jenny Brockis ผู้เชี่ยวชาญด้านสมองและประสาทวิทยาและถูกแปลโดย ดร.สุรปรีช์ เมาลีกุล ในส่วนของผู้เขียนมีความเชี่ยวชาญทางการแพทย์และเรื่องราวเกี่ยวกับสมอง เธอมีวิธีที่ทำให้สมองมีความแข็งแรง มีการพัฒนาโดยมีวิธีปฎิบัติที่เธอนำไปทดลองในแบบฉบับของตัวเองมาแล้ว

ในเล่มจะพูดถึงการพัฒนาสมองให้มีสมรรถนะที่สูงด้วยโภชนาการที่ดี สำหรับการปฎิบัติจะเริ่มจากความคิด การฝึกสติของตัวเรา และการผสานพลังความคิดจากสมอง ความอยากรู้อยากเห็นจะทำให้เราคิดวิเคราะห์และนำไปสู่การลงมือทำ การเริ่มต้นจากสมองที่พร้อมและสุขภาพดี เป็นตัวช่วยให้ทุกอย่างมันง่ายขึ้น



  สรุป ..  
หนังสือเล่มนี้เหมาะกับคนในวัยทำงานหรือวัยเกษียณอายุไปแล้ว เพราะคนเหล่านี้มีความเครียดที่ค่อนข้างเยอะสังเหตุได้จากสังคมบ้านเรา ความคิดของเขามีผลกับตัวเขาและสิ่งรอบข้างมาก ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงเป็นอัลไซเมอร์ได้ ซึ่งเนื้อหาได้อธิบายเกี่ยบกับการพัฒนาสมอง บริหารความคิด จะทำให้คุณมีความคิดที่เปลี่ยนไปจากเดิมแน่นอน 

.
.

สนใจหาซื้อได้แล้วที่ 
ร้านหนังสือออนไลน์ : “ เปลี่ยนสมอง ทั้งที อย่ามีดีแค่ฉลาดขึ้น  

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิวหนังสือ "Life Hacks" เคล็ดลับวิธีใช้ชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

รีวิวหนังสือ แนะวิธีคิด พิชิตสอบ ภาษาอังกฤษ ม.ต้น มั่นใจเต็ม 100